บล็อกนี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนรายวิชาอินเตอร์เน็ตและการสื่อสารในชีวิตประจำวัน(0012006) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

9.09.2554

ผักผลไม้บำรุงผิว...

4.jpg

- ส้ม อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสดูอ่อนวัย
- มะนาว อุดมด้วยวิตามิน ซี ที่มีประโยชน์ต่อผิว และยังช่วยทำความสะอาดตับซึ่งทำหน้าที่กำจัดของเสียออกจากร่างได้อีกด้วยค่ะ
- แครอท ให้คุณค่าเบต้าแคโรทีน ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นวิตามิน เอ อาหารที่จำเป็นสำหรับผิว
- อะโวคาโด อุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยบำรุงผิว การรับประทานอะโวคาโดวันละ 1 ลูก สามารถให้วิตามินอีเพียงพอกับความต้องการของร่างกายในแต่ละวันได้..
- มะเขือเทศ มีทั้งวิตามินซี และ lycopene ป้องกันผิวเสียจากรังสียูวี
- ผักโขม อุดมด้วยธาตุเหล็ก ช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งมีสุขภาพดี
- กีวี ประกอบด้วยวิตามินซี ที่เป็นประโยชน์ต่อการสร้างคอลลาเจน กีวี จัดเป็นสุดยอดผลไม้ที่มีระดับวิตามินซีสูงที่สุดชนิดหนึ่ง เรียกว่าเกือบ 2 เท่าของวิตามินที่เราได้จาการรับประทานส้ม 1 ผลเลยทีเดียว วิตามินซีชนิดนี้มีความสำคัญต่อร่างกายมาก เนื่องจากช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซับธาตุเหล็กและโฟเลต ซึ่งเป็นสารอาหารที่ผู้หญิงต้องการมากที่สุดได้อย่างเต็มที่ และวิตามินซีนี้ยังสามารถบรรเทาอาการของโรคหวัดได้อีกด้วย "กีวีเป็นผลไม้ที่มีสารอาหารมากที่สุดและมีแมกนีเซียมในปริมาณสูงที่สุดด้วยเช่นกัน แถมยังอุดมไปด้วยโปตัสเซียม วิตามินอี แคลเซียม ฟอสฟอรัส และไฟเบอร์ (เส้นใยอาหาร)สูง ซึ่งในกีวี 1 ลูกจะมีเส้นใยอยู่ถึงร้อยละ 16 ของปริมาณเส้นใยที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังมีเอนไซม์ที่ช่วยย่อยโปรตีน รวมทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกหลายชนิด ที่ช่วยลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง

(ที่มา:http://heyhaparty.blogspot.com/)